หลังจากที่เฟสบุ๊คเปลี่ยน function facebook ads อีกแล้ววว
โดยรวม target ทั้ง แบบ broad คือแบบ กว้างๆ กับ specific คือเฉพาะ เจาะจง
ทำให้ประสิทธิภาพในการทำ ads น้อยลง อันนี้จากประสบการณ์ทำโฆษณา สองสามอาทิตย์ที่ผ่านมาค่ะ เพราะ ฉะนั้นแล้วเราก็จะต้องหาวิธี เพื่อแก้ไขกันไป โดยจุดที่เราต้องแก้ไขคือ เรื่อง targeting
1.เรื่องของการ boost post ยังแนะนำให้ทำต่อเนื่อง เพราะ อย่างไรก็ตาม หากเราโพสในแต่ละวัน เปอร์เซนต์ในการมองเห็นมากสุดอาจจะอยู่แค่ 10% ของเเฟนเพจหรืออาจไม่ถึงเลย
จำนวน แฟนเพจที่มีคุณภาพจึงเป็นเรื่องสำคัญค่ะ
2.custom audience สำหรับท่านใดที่มี ฐานข้อมูลของผู้มุ่งหวัง อยู่แล้ว สามารถ นำมาใส่ได้ หากใครไม่มี ลอง หาวิธี เก็บ data base ดูค่ะ อีเมลล์ เป็นข้อมูลเบื้องต้นและอาจได้มาง่ายสุด
โดยใช้ landing page หรือ opt in สำหรับ ท่านใด ยังไม่ทราบเรื่อง opt in ลองใช้ google docก่อนก็ได้ค่ะ ในการรองรับ ข้อมูล เพื่อแปลงเป็นไฟล์ใส่ custom audience ได้สะดวกมากขึ้น
2.1 แหล่งข้อมูลสำหรับ opt-in (สำหรับผู้เริ่มต้น) สามารถใช้ google doc ได้ค่ะ
2.2 get response
2.3 contact me
2.4 aweber
3.บางทีข้อมูลลูกค้า ก็ เกิดจากการ search ผ่าน google จำนวนเยอะนะคะ ถ้าเราสามารถทำ google adwords เพื่อให้เกิด traffic มากขึ้น และ หลังจากนั้นสร้างช่องทางการรับข้อมูลของลูกค้าผ่านทางอีเมลล์ไม่ว่าจะเป็น registration เพื่อให้เรามีฐานข้อมูลมากขึ้นค่ะ
4.วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายจากคู่แข่งค่ะ การสังเกตุการณ์จะทำให้ไปพบสิ่งใหม่ๆ ลักษณะของกลุ่มเป้าหมายของคู่แข่งสามารถเป็นกลุ่มเป้าหมายของเราได้หากคู่แข่งเป็น direct competitors หรือคู่แข่งทางตรง
5.ความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย นอกจากดูคู่แข่งแล้วอย่าลืมกลุ่มเป้าหมาย ความสนใจของกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างไรบ้าง
5 ข้อง่ายๆ ที่จะทำให้เราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น อีกทั้งยังเชื่อมต่อไปถึงการโฆษณาที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และการเขียน content ที่ถูกตาต้องใจ กลุ่มเป้าหมายด้วยค่ะ
:)
No comments:
Post a Comment