Monday, March 10, 2014

โฉมใหม่ของ เฟสบุ๊ค แฟนเพจเพื่อธุรกิจ


เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามีการปรับเปลี่ยน โฉมใหม่ของเฟสบุ๊คแฟนเพจโดยใช้คำว่า Streamlined 
การเปลี่ยนแปลงของแฟนเพจนี้ มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นหลังจาก มีการปรับโฉมนิดหน่อยสำหรับ facebook profile 

มีStreamlinedไว้เพื่ออะไร:

Streamlined มีจุดประสงค์เพื่อให้เกิดการใช้ฟังก์ชั่นเพื่อธุรกิจให้เป็นประโยชน์มาขึ้น 

streamlined นี้มีการปรับเปลี่ยนตรงที่

1. การย้ายรายละเอียด เกี่ยวกับแฟนเพจมาไว้ทางด้านขวามือ พร้อมกับ function invitie for like  รายละเอียดเกี่ยวกับเพจ ธุรกิจ เวลาทำการ แผนที่ 



2.การเช็ค notification หรือแคมเปญโฆษณาที่ทำเอาไว้ ก็จะมี function " this week" เอาไว้เช็ครายละเอียดต่างๆค่ะ เพื่อให้เราสะดวกต่อการดูข้อมูลไม่ต้องเข้าไปหลายขั้นตอน

3.เพื่อให้เข้าถึงหลังบ้านได้สะดวกขึ้น ฟังก์ชั่น activity insight setting และ build audience เพื่อทำการโฆษณา อยู่บนหน้าเพจเพื่อให้เข้าถึงง่าย 

4.การเพิ่มสถิติ เพื่อติดตามเพจอื่นๆที่เราอยากจะวัดความก้าวหน้าผ่านทางจำนวนไลค์ สามารถดูได้ใน insight เพื่อเป็นการเปรียบเทียบเรากับคู่แข่งได้ตลอดเวลา

สิ่งที่สังเกตุเห็นจาก comment ต่างๆ หลังจากข่าวนี้ปล่อยมาได้ 8 ชั่วโมงคือ ฟังก์ชั่น tabs หายไป การเชื่อมต่อกับ media ต่างๆ ยังไม่มีการสรุปเลยว่า พี่มาร์กจะเอาไว้ตรงไหน ความจริงแล้ว custom tabs เป็นสิ่งหนึ่งที่ไม่อาจละเลยและควรมีการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะแม้ว่ามีหลายเสียงกล่าวไว้ ว่าเฟจบุ๊คอาจจะล้มได้วันหนึ่งแต่ การปรับเปลี่ยนและพัฒนาเพื่อธุรกิจก็ยังไม่ได้ลดลง เพื่อเฟสบุ๊คจะได้เป็น one stop serviceให้กับผู้ประกอบการธุรกิจได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ 

ลองติดตามดูนะคะ ในไทยอาจจะยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงมาก ให้ค่อยๆดูต่อไปว่า feedback จะเป็นอย่างไร 

ขอบคุณ ข้อมูลจาก ด้วยค่า 

No comments:

Post a Comment