ก่อนหน้านี้เราคุ้นเคยกับของแถมของพี่แม็คโดนัลล์อยู่ตลอดเวลา
กาลเวลาเปลี่ยนไปกลยุทธ์การทำ co-branding ก็ยังคงใช้ได้อยู่แต่อาจจะใช้ไม่ได้ตลอดเวลา
แล้วอะไรที่จะช่วยให้ mcdonalds สามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้ทั่วโลก ตลอด 24 ชั่ว 7 วันต่อ 1 อาทิตย์
คำตอบคือ social media
ล่าสุดบทความจาก adweek.com กล่าวไว้ว่า ทาง DDBS จับมือกับ Publicis
ลงทุนถึง 40 ล้านดอลล่าร์เพื่อโปรโมทแบรนด์ผ่าน instagram
mcdonalds ลงทุนเพิ่มเพื่อที่จะโปรโมท brand ผ่าน instagram
*FYI instagram เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วเพราะพฤติกรรมผู้บริโภคกลับไปชอบความเรียบๆ และเป็น vintage ค่ะ
เมื่อแบรนด์ยักษ์ใหญ่ตัดสินใจใส่งบการตลาดลง โซเชี่ยลมีเดียมากขึ้น เพราะอะไร จุดประสงค์คืออะไร
จุดประสงค์ก็เพื่อที่จะ
1.ได้สัมผัสกับกลุ่มเป้าหมายที่มีลักษณะแตกต่างกันไป
2.สร้างสายสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายผ่านการสื่อสารทางรูป
3.การจับช่องทางหรือความชอบ รวมถึงพฤติกรรมการบริโภคสื่อ ของผู้บริโภค และกลุ่มเป้าหมายผ่าน social media
4.ยิ่ง กลุ่มเป้าหมายมีส่วนรวมมากเท่าไหร่ กลุ่มเป้าหมายจะเกิดความพอใจมากขึ้น รักแบรนด์มากขึ้น
5. 4 ข้อด้านบนจะนำไปสู่ content marketing ที่เชื่อมโยงจากสิ่งที่ mcdonalds มีบวกกับสิ่งที่คนต้องการ ยิ่ง mcdonalds รู้ว่าคนต้องการสิ่งไหนมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งสามารถ ยิ่งcontent ได้ตรงประเด็น brand loyalty เกิดการซื้อซํ้าก็เกิด เกิดไปถึงลูกถึงหลานเลยทีเดียวค่ะ
Thank you
Adweek.com
ไม่ห่วง link นะคะ :) คิดว่าคงดีถ้าคนไทยได้หาความรู้เพิ่ม บางครั้งอาจจะแปลมาให้เพื่อเข้าใจง่ายขึ้นค่า
No comments:
Post a Comment